post ph

เคล็ดลับผิวสุขภาพดีจาก FACELABS
เคยมั้ยใช้อะไรนิด ๆ หน่อย ๆ เอะอะก็แพ้! เอะอะก็ระคายเคือง!! ไหนจะมีสิวผด สิวอักเสบ ผื่นคัน แดง ผิวแห้ง ผิวลอก และสารพัดปัญหาผิวปวดจิตอีกมากมายที่แย่งกันมารัว ๆ อย่างกับหน้าเป็นโปรยั่ว ๆ จากแพคเกจพาเที่ยว!!! แล้วเพราะอะไรนะหรอ ง่ายมาก คำตอบอยู่ที่ผิวหน้าของสาว ๆ เองยังไงละ
อ้าว แต่เราก็ดูแลบำรุงผิวหน้าตลอดนะ ไม่ว่าจะล้างหน้า ทาครีม หรือมาร์คหน้า ก็ทำเป็นประจำไม่เคยขาด แล้วปัญหาจะอยู่ที่ผิวหน้าเราได้ยังไง จริงไหม??? แต่นี่แหละค่ะคือคำตอบของคำถาม เพราะผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าที่เลือกใช้นั้น สาว ๆ เคยคิดถึงคำว่า ค่า pH ของผิวบ้างมั้ยคะ ปัญหาต่าง ๆ นา ๆ เหล่านี้มีสาเหตุมาจากค่า pH ผิวหน้าของสาว ๆ นั่นแหละ

แล้วค่า pH คืออะไร? ทำไมถึงสำคัญกับผิว

62 8 14 WebPHSCALE 1

pH ก็คือค่าที่แสดงความเป็นกรด – ด่าง มีทั้งหมด 1-14 ระดับ โดยปกติผิวของเรานั้นจะมีชั้นไขมัน และคราบไคล “Acid Mantle” เคลือบอยู่บนผิวชั้นขี้ไคล เกิดจากการสังเคราะห์ระหว่าง Lipophilic Components และเอนไซม์ 2 ชนิดที่มีฤทธิ์เป็นกรด จึงทำให้ผิวตามธรรมชาติมีความเป็นกรดอ่อน
(pH 4.2 – 5.6) ซึ่งเป็นสภาพที่มีความสมดุลมากที่สุด หรือหลาย ๆ คนอาจเคยได้ยินในชื่อ “pH balance” มีทำหน้าที่ช่วยอะไรบ้างไปดูกันเล๊ยยย

1. เป็นเกราะป้องกันผิว (Skin barrier)
– ช่วยปกป้องไม่ให้ผิวหยาบกร้าน เสียความชุ่มชื้น
2. ผิวแข็งแรง บอกลาสิว
ผิวที่มีความเป็นกรดเล็กน้อยจะทำให้เคราตินบนผิวชั้นขี้ไคลยึดติดกันเหนียวแน่นมากขึ้น สิ่งสกปรก สารก่อภูมิแพ้ และมลภาวะไม่กล้าย่างกราย ลดการระคายเคือง นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียนิสัยไม่ดีไม่ให้มาทำลายผิวสวย ๆ ให้เกิดสิวอีกด้วยนะ
3. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระบนผิว
ช่วยป้องกันสิวหัวดำได้นะเจ้า

62 8 14 WebPHSCALE 2

สาว ๆ เห็นแล้วหรือไม่ว่าการที่ผิวหน้าของเรามี pH balance นั้นดีแค่ไหน ผิวแข็งแรงสุขภาพดี ไม่มีสิวไม่มีการแพ้หรือการระคายเคืองมากวนใจ แต่สาว ๆ มักเป็นคนทำลายสมดุลผิวโดยไม่รู้ตัวตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ถ้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH เป็นด่างสูง (Soap based cleansers) นานวันเข้าจะทำให้เกราะป้องกันผิวถูกชะล้างออกไปจนหมด ผิวจึงหยาบกร้าน ขาดความชุ่มชื้น มีโอกาสเกิดริ้วรอยก่อนวัย แถมยังต้องเผชิญมรสุมพายุสิวอี๊ก
หากเป็นเช่นนั้นละก็ เชิญสถานีต่อไป….สถานีรูดบัตรจ้า…..ไหนจะรูดค่าหมอ ค่าฉีดสิว ค่าครีมบำรุงสารพัด อันไหนรีวิวดี รีวิวเด็ด รูดซื้ออย่างไว เพราะสาว ๆ อย่างเราเห็นใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญ แพงแค่ไหนก็จะสรรหามาประเคนดูแลรักษาผิวหน้าให้กลับมาแข็งแรงเป็นปกติดังเดิม แต่จะดีกว่าไหมถ้าเสียน้อยแต่ได้กลับมามาก ให้ FACELABS Pure Gel ดูแลคุณตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการล้างหน้า
FACELABS Pure Gel เป็นเจลล้างหน้าสูตรใส เหมาะสำหรับผิวบอบบางที่ต้องการการฟื้นฟู ปรับสมดุล pH ใบหน้าให้กลับกับมา Balance อย่างมั่นใจ ผ่านการทดสอบ และรับรองผลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง มีส่วนผสมของสารทำความสะอาด TEA Cocoyl Glutamate ที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก คราบความมันอย่างล้ำลึกอ่อนโยนโดยไม่ทำให้เกราะป้องกันผิวหายไป พร้อมเสริมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าอย่างยาวนานด้วย Sodium PCA ที่มีอยู่ในชั้นผิวหนังของทุกคน ให้สาว ๆ กล้าอวดผิว สู้สายตาชาวโลกอย่างไม่อายใครตามสไตล์ชาวเฟสเลเบียน สาวก FACELABS

อยากมีผิวสวยใส หรือ ร่วงโรยเลยวัย คุณเลือกเอง

62 8 14 WebPHSCALE 3

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล