“ชั้นลองใช้โฟมล้างหน้าลดสิวมาแล้วไม่ว่าจะฟองเยอะ ฟองน้อย หรือไม่มีฟอง
แต่ยังไงอันที่มีฟองเยอะก็ดีกว่าเห็น ๆ จับปุ๊บผิวสะอาดดังเอี๊ยด ๆ”

“แล้วสิวยุบมั้ย???”
…ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก…

รูป1

เป็นเรื่องปกติของทุก Gen เวลาเลือกซื้อโฟมล้างหน้าลดสิว นอกจากดูราคาแล้วเกือบทุกคนจะเลือกโฟมล้างหน้าที่ให้ฟองเยอะ นั่นก็เพราะเราถูกสอนกันมารุ่นสู่รุ่นว่าเวลาทำความสะอาดไม่ว่าจะอาบน้ำ ล้างหน้า ล้างจาน ซักผ้า ฯ อะไรที่สะอาดต้องดังเอี๊ยด เราจึงเกิด “ความเคยชิน และจดจำ” เราจึงตัดสินใจทันทีว่า โฟมล้างหน้าลดสิวที่ฟองเยอะจะทำความสะอาดความมัน สิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ดี ทำให้สิวยุบเร็วขึ้น ซึ่งถามว่าจริงมั้ย??? ไม่จริงจ้า Feeling ล้วน ๆ นักการตลาดเขาหยิบยกข้อนี้มาเป็นจุดขายเพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์เฉย ๆ

ฟองเกิดจากสารทำความสะอาด ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์จะเรียกว่า สารลดแรงตึงผิว (Surfactant) ประกอบด้วย ส่วนหัว และส่วนหาง โดยจะทำหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรกที่เป็นสาเหตุการเกิดสิวตามนี้เล๊ยย

รูป2

1. ส่วนหัวชอบน้ำจึงชอบจับคู่กับน้ำ หรือสิ่งสกปรกที่ละลายในน้ำได้ดี
2. ส่วนหางชอบน้ำมันจึงเลือกจับกับคราบมัน และสิ่งสกปรกที่ละลายได้ดีในน้ำมัน
ด้วยกลไกง่าย ๆ นี้จึงทำให้เกิดการกักเก็บอากาศไว้ภายในเมื่อเราใช้โฟมล้างหน้าลดสิวทำความสะอาดใบหน้า ซึ่งฟองจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับ…

1. โครงสร้างของสารทำความสะอาด – ถ้าส่วนหางเรียงตัวเป็นระเบียบมาก ฟองที่เกิดขึ้นจะคงตัว และมีปริมาณมากขึ้นด้วย

2. ความสามารถในการละลายของสารทำความสะอาด – ถ้าสารทำความสะอาดที่ใช้ละลายน้ำได้ดีมากเท่าไหร่ โฟมล้างหน้าลดสิวที่ใช้ก็ก็ยิ่งมีฟองมาก ไม่ได้มีส่วนช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้นใด ๆ เลยจ้า Feeling Only

รูป3

ดังนั้น หยุดบ่น และเลิกทำตัวเป็นศาลเตี้ย ใจเร็วด่วนได้ตัดสินว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดีจากปริมาณฟองได้แล้ว มัน OUT ม๊ากกก ของแบบนี้ต้องดูที่ประสิทธิภาพ! แล้วก็อย่าลืมอ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์ล้างหน้าลดสิวให้ดี ๆ ไม่งั้นระวังจะพลาดของดี ของเด็ด ของปัง อย่าง FACELABS Pure Gel เจลล้างหน้าลดสิว สูตรใส ซึ่งเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายน่าทะนุทะนอมของสาว ๆ แต่จะเหมาะยังไง…

ลองคลิกสิ แล้วคุณจะรู้ —> “ปรับ pH ให้ balance เปลี่ยนผิวหน้าให้สวยใส

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล