บอกลาหน้าโทรม

บอกลาหน้าโทรม ผิวหมองคล้ำเมื่อ work from home

A : Work from home? หมายถึงทำงานที่บ้านนะหรอ?
B : ใช่แล้ว
A : ดีจังเลย ไม่ต้องตื่นเช้า ไม่ต้องแต่งหน้า แต่งตัวมาทำงาน อิจฉาจัง

โน ๆ ๆ หยุดความคิดอันชั่วร้ายนั่นเดี๋ยวนี้! Work from home นั่นแหละหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ หมดราศีได้เลยนะ เพราะอะไรนะหรอ เลื่อนดูสิ

เมื่อชาวออฟฟิศได้ทำงานที่บ้าน

1. ไม่ต้องตื่นเช้า งั้นจะทำอะไรก็ได้!

ปกติชาวออฟฟิศมักมีกิจกรรมคลายเครียดหลังกลับถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือแม้กระทั่งดูซีรีย์ เมื่อต้องไปทำงาน เราจะมีการจัดตารางเวลาว่าควรนอนกี่โมง ตื่นกี่โมง ทานข้าวกี่โมง ดื่มน้ำปริมาณเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ทำงานที่บ้านเท่านั้นแหละ ระบบระเบียบที่มีหายเรี๊ยบ โต้รุ่งกันเลยทีเดียว ผลที่ตามนะหรอ

– นอนไม่พอ

– ระบบขับถ่ายรวน

– ใต้ตาคล้ำ

– หน้าตาไม่สดใส

– สิวขึ้น

– หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ ฯ

นี่เป็นเพียงปัญหาเกี่ยวกับผิวเท่านั้นนะ ยังไม่ได้ลงลึกถึงเรื่องสุขภาพร่างกาย เพราะถ้าผิวยังเป็นขนาดนี้ สุขภาพจะขนาดไหน?

2. ไม่ต้องแต่งหน้า งั้นไม่ต้องล้างหน้าละกัน

รู้เลยว่าสาว ๆ ขี้เกียจ 555ไม่ต้องอาย ใคร ๆ เขาก็ต้องมีช่วงเวลาเป็นแบบนี้กันทั้งนั้น แต่เราจะให้ความขี้เกียจมาทำให้เราสกปรกไม่ได้! แม้จะไม่ได้แต่งหน้า ไม่ได้ออกไปไหนก็ควร “ล้างหน้า” ให้เป็นนิสัย เพราะใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญ เป็น first impression ในการเข้าสู่สังคมจะปล่อยให้หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ หรือมีสิวขึ้นไม่ได้เด็ดขาด

3. ไม่ได้ออกไปข้างนอก ครีมกันแดดไม่ทาก็คงไม่เป็นไร

ข้อนี้ก็เช่นเดียวกับข้อ 2 แม้สาว ๆ จะไม่ได้ออกไปข้างนอก แต่ก็อย่าขี้เกียจ ลุกขึ้นมาล้างหน้า ทาครีมบำรุง ลงครีมกันแดด หรือถ้าขี้เกียจทาครีมบำรุง อย่างน้อยที่สุดก็ควรลงครีมกันแดดนะ เพราะแสงจากหน้าจอคอม และหลอดไฟสามารถทำให้ผิวหน้าโทรม หมองคล้ำได้เช่นกัน

เห็นมั้ยใครว่าทำงานที่บ้านแล้วสบาย ไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศหรือทำงานที่บ้านก็ทำให้หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำได้ไม่ต่างกัน บางทีทำงานที่บ้านอาจจะหนักกว่าด้วยซ้ำ

 
วันนี้เฟซแลบส์มีเคล็ดลับง่าย ๆ กู้ผิวสวย บอกลาหน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ แม้ Work from Home ด้วยนะ

เคล็ดลับกู้ผิวสวย บอกลาหน้าโทรม ผิวหมองคล้ำแม้ work from home

เคล็ดลับนั้นก็ง่าย ๆ และเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่ละเลยไม่สนใจ นั่นก็คือ

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิวหน้า ช่วยลดการเกิดสิว หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำได้ เช่น

2.1 ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าต้องอ่อนโยนอย่าง FACELABS Facial Cleanser Pure Gel ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก ไม่ทำให้ผิวแห้งเอี๊อด มีให้เลือกถึง 4 เบอร์ด้วยกัน แต่แอบได้ยินมาว่าเบอร์ 0 กับ เบอร์ 3 เป็นรุ่นสุดฮิตขายดีไม่ตกเทรนด์ จนผู้บริโภคเรียกร้องให้ทำเป็นไซต์ใหญ่เลยนะ อืมมม ของเขาดีจริง ๆ

2.2 ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สำหรับสาวขี้เกียจแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ซึมไวอย่าง FACELABS Hydrating Essence แต่เติมน้ำให้ผิวได้ล้ำลึกถึง 1,000 เท่า หลังตื่นนอนผิวจะเด้งอิ่มฟู เรียกได้ว่า จบในตัวเดียว

2.3 ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด ควรเลือกที่สามารถปกป้องได้ทั้งรังสี UVA UVB และแสงสีฟ้าจากจอคอม ใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว

– สำหรับสาวผิวแห้ง แนะนำให้ใช้กันแดดที่เป็นเนื้อครีม แห้งไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ อย่าง FACELABS Ultra Sun Protection SPF50 PA+++

– สำหรับสาวผิวธรรมดา ผิวผสม และผิวมัน แนะนำกันแดดที่เป็นสูตรน้ำ เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะอย่าง FACELABS Ultra Sunscreen Aqua SPF50 PA+++ (แอบกระซิบนิดนึง ตัวนี้ผิวแห้งก็ใช้ได้นะ แต่อาจต้องลง 2 รอบเพราะมันซึมไวมากกก ขอบอก)

2. ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวทุกครั้งหลังตื่นนอน

เพื่อกระตุ้นระบบการขับถ่าย ลดการตกค้างของอุจจาระ ป้องกันไม่ให้ร่างกายดูดซึมน้ำจากของเสียมาใช้ใหม่ จากนั้นก็ยกมือลา โบกมือบ๊ายบาย หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ และสิวบนหน้า ได้เลย

3. จัดระเบียบชีวิตใหม่ ทำตัวให้เหมือนอยู่ออฟฟิศ เช่น

1.1 จัดตารางเวลาชีวิตว่าต้องทำอะไร เวลาไหนบ้าง

1.2 อาบน้ำ ล้างหน้า ทาครีมให้เป็นกิจจะลักษณะ

1.3 พักผ่อนให้เพียงพอ ให้นอนอย่างน้อยที่สุดคือ 6 ชั่วโมง

ข้อ 3 นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่มีระเบียบวินัย ใช้ชีวิตตามใจฉัน เล่นเกม ดูหนัง ดูซีรี่ย์จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ระวังตื่นมาตาคล้ำ หน้าบวมโทรม ผิวหมองคล้ำจนเจ้านายจำหน้าไม่ได้ไม่รู้ด้วยนะ

แถมตอนนี้เขายังจัดโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 40% จัดส่งถึงบ้าน เรียกได้ว่า “อยู่บ้านก็สวยได้” อย่าลืมรับไปช็อปกันนะทุกค๊นนน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล